Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

9 loại đá và khoáng chất đẹp

Dịch vụ sửa tivi tại nhà - Dưới đây là 9 chiếc đá và khoáng chất tuy đẹp nhưng rất nguy hiểm, mang thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thâm chí sở hữu thể gây tử vong trường hợp vô tình chạm phải chúng. các dòng khoáng chất này không khó gặp trong ngẫu nhiên, do vậy bài viết này được tham khảo từ trang Forbes sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ và với biện pháp xử lý đúng đắn nếu vô tình gặp chúng.

một. Chalcanthite - CuSO4.5H2O


Tinh thể Chalcanthite có màu xanh là hợp chất hydrat đồng sunfat có thể hòa tan trong nước. lúc hòa tan trong nước, chúng với thể khiến gián đoạn những quá trình trao đổi chất của cơ thể động vật và cây cối. Thông thường, Chalcanthite được sử dụng để diệt trừ các cái cây dại trong hồ nước nhưng sở hữu một lượng siêu nhỏ.

bên cạnh ra, khoáng chất này còn được dùng để luyện đồng, tuy nhiên lúc làm cho việc cần giữ ở môi trường khô ráo, vì nó hóa tinh thể và hòa tan vào nước, nếu ta tiếp xúc sở hữu nước này sẽ bị nhiễm độc đồng.

2. Stibnite - Sb2S3


Đây là hợp chất sulfua antimo, mềm và với màu xám lấp lánh hơi giống bạc. lúc mới được phát hiện, người ta nghiền chất này ra và sử dụng làm cho chì kẻ mắt, trang điểm mắt trong hàng ngàn năm cho tới lúc biết là chất độc. không tính ra, Stibnite còn được sử dụng như một nguyên liệu để chế tạo dao nĩa, ly tách hoặc chén ăn, dẫn đến nhiễm độc chất Antimon.

các tinh thể Stibnite có thể làm cho cơ thể nhiễm độc tương tự như thạch tín, và từng cướp đi sinh mạng hầu hết người trước lúc người ta ngưng sản xuất đồ tiêu dùng khiến từ Stibnite. nói cả những người sưu tập đá cũng bắt buộc vô cùng kỹ càng lúc tiếp xúc sở hữu chúng để giảm thiểu bị ngộ độc.
3. Asbestos - Mg3Si2O5(OH)4


Asbestos (hay Amiăng) là một trong những mẫu quặng nguy hiểm nhất trên Trái đất. Trong khi những dòng quặng khác chỉ gây độc thông qua thành phần hóa học, asbestos gây tác hại trực tiếp lên phổi của chúng ta. Đây là hợp chất của silic, sắt, sodium và oxy. Chúng được tạo thành từ hàng nghìn những tinh thể nhỏ, mang thể bay trong không khí và "chui" vào phổi của chúng ta, gây ung thư phổi và các bệnh phổi khác trường hợp hít cần.

Amiăng có sáu dòng, trong ấy Amiăng trắng (chrysotil) mẫu sợi duy nhất ko gây bất cứ nguy hiểm nào khi vào trong cơ thể con người mang 1 lượng nhỏ. bây giờ, Amiăng trắng được sử dụng làm vật liệu bí quyết điện, cách nhiệt, chống cháy, bí quyết âm…

4. Arsenopyrite – FeAsS


Arsenopyrite là 1 hợp chất sắt asen sulfua, hay còn sở hữu tên là sulfat sắt-thạch tín, mang màu siêu giống kim chiếc vàng. lúc chất này gặp nước hoặc nhiệt độ cao, nó sẽ thải ra mẫu khí chết người. Thậm chí ví như bạn chỉ cầm nó thôi, hơi nóng từ cơ thể với thể kích thích phản ứng hóa học và khí độc sẽ giải phóng.

5. Cinnabar - HgS


Cinnabar, hay còn gọi là chu sa, với thành phần chính là sulfua thủy ngân và là một trong số những mẫu đá độc nhất trên thế giới. Cinnabar có thể giải phóng thủy ngân ví như chạm nên hoặc bị đốt nóng, dẫn tới hiện tượng rùng mình, mất cảm giác và dẫn đến tử vong.

Đáng ngạc nhiên là chu sa vẫn được dùng trong y học cổ truyền Trung Quốc trên cơ sở "dĩ độc trị độc", được cho là có rộng rãi tác dụng như khiến an thần, trấn kinh. Chu sa được hình thành không tính tự dưng xung quanh núi lửa và những quặng sulfua.

6. Galena – PbS


Galena là chất quặng chính của chì và tạo thành những khối hình lập phương màu bạc lấp lánh cực đẹp. Dù chì khá dẻo, nhưng chất sulfua của hợp chất Galena lại rất dễ vỡ và sở hữu phản ứng nhanh với hóa chất. lúc chiết suất, thành phần chì trong quặng với thể gây nguy hại cho con người giả dụ hít hoặc nuốt nên bụi chì, trường hợp ko sở hữu bụi chì thì sở hữu thể cầm nắm tương đối an toàn.
7. Hutchinsonite - (Tl, Pb)2As5S9


Hutchinsonite là hợp chất của arsen (thạch tín), lưu huỳnh, chì và thallium. Muối thallium ko mùi, không vị nhưng cực độc và thường được sử dụng trong bả chuột cũng như chất diệt côn trùng. Thallium với thể làm cho rụng tóc và lông hàng loạt, làm cho mù mắt, tổn thương thận, thần kinh và tim dẫn đến tử vong trong vòng 12 ngày.

Hutchinsonite lại là sự kết hợp của nhiều chiếc độc tố, làm mức độ nguy hiểm của hợp chất này nâng cao lên gấp bội.

8. Orpiment - As2S3


Orpiment là một cái quặng arsen lưu huỳnh khác. chiếc khoáng chất mang màu vàng cam đẹp mắt này thường được thấy ở những suối nước nóng hoặc miệng núi lửa. Chỉ chạm vào, Orpiment mang thể khiến giải phóng chất neurotoxin khiến cho rối loạn thần kinh. Ở phổ biến nơi, người ta còn tẩm độc neurotoxin lên mũi tên bằng phương pháp chà xát đầu mũi tên với bột Orpiment.

Tuy nhiên, ở Trung Quốc trước đây người ta từng dùng nó làm cho thuốc, hoặc những nhà giả kim từng sử dụng Orpiment trong việc nỗ lực tạo ra vàng.

9. Torbernite - Cu(UO2)2(PO4)2.8 – 12 H2O


Torbernite là hợp chất cực độc bao gồm đồng, phốt pho và urani. Vì vẻ đẹp hiếm với của mình, Torbernite là chiếc đá hay được những nhà sưu tầm săn sắm, nhưng nên được bảo quản cẩn thận. Chúng ko những tỏa ra chất phóng xạ mà còn phát ra khí radon gây ra ung thư phổi ví như tiếp xúc đủ lâu và để ở nhiệt độ cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét